รู้ไว้ก่อนซื้อ เลือกแชมพูอย่างไร ให้ปลอดภัยต่อเด็ก

127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเลือกแชมพูสำหรับเด็ก


  แชมพูสำหรับเด็ก เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะที่สำคัญสำหรับทุกคน โดยเฉพาะเจ้าตัวน้อยที่มีหนังศีรษะที่บอบบางและแพ้ง่าย ทำให้การเลือกใช้แชมพูที่เหมาะสมกับเจ้าตัวน้อยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เพื่อป้องกันปัญหาผมและหนังศีรษะต่าง ๆ ที่จะตามมา


วิธีการเลือกแชมพูให้ปลอดภัย


 1. อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ 

หนังศีรษะของเด็กมีความบอบบางจึงทำให้มีโอกาสเกิดอาการระคายเคืองกว่าหนังศีรษะของผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นควรเลือกแชมพูที่มีค่า pH เหมาะสมกับหนังศีรษะ ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 5-6  โดยการใช้แชมพูที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับหนังศีรษะจะช่วยรักษาสมดุลบนหนังศีรษะของเจ้าตัวน้อย ถ้าหากใช้แชมพูที่มีค่า pH สูงหรือต่ำเกินไป อาจทำให้หนังศีรษะของเด็กแห้ง ระคายเคือง และเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา นอกจากนี้ ควรเลือกแชมพูที่ปราศจากสารเคมีที่ทำให้ระคายเคือง เช่น SLS, พาราเบน และสีสังเคราะห์

2. เลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพผม

เด็กแต่ละคนมีสภาพผมที่แตกต่างกัน ควรเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผมของเด็ก เช่น
ผมแห้ง : เลือกแชมพูที่มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผม เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันโจโจ้
ผมมัน : เลือกแชมพูสูตรควบคุมความมัน
ผมหยิก : เลือกแชมพูสูตรสำหรับผมหยิก


3. ควรปลอดภัยต่อหนังศีรษะ

 ควรเลือกแชมพูที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง และเลือกแชมพูสูตร “No Tears” หรือ “Tear-free” เพื่อป้องกันไม่ให้แสบตาเด็ก

ซึ่ง Baby Sebamed Shampoo แชมพูสระผมสำหรับเด็ก สูตรอ่อนโยน เหมาะกับเจ้าตัวน้อยที่มีหนังศีรษะแพ้ง่ายและบอบบาง เพราะแชมพูตัวนี้มีค่า pH 5.5 ที่ไม่ทำร้ายหนังศีรษะ มีคาโมไมล์จากธรรมชาติที่ป้องกันและลดการระคายเคืองผิว ไม่ระคายเคืองตา ด้วยสูตร No Tear Formula แถมยังช่วยให้ผมมีน้ำหนัก หวีง่าย และไม่พันกัน สามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดเลย

Baby Sebamed shampoo- แชมพูสำหรับเด็ก pH5.5

การเลือกใช้แชมพูสำหรับเจ้าตัวน้อยจึงเป็นสิ่งสำคัญ แม่ ๆ ควรเลือกใช้แชมพูที่มีสูตรอ่อนโยน ปลอดภัย และเหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะของเจ้าตัวน้อย 

   สนใจสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้